Là một trong 16 sân bay được mong chờ nhất Thế giới, khi đi vào hoạt động – sân bay quốc tế Long Thành sẽ tạo lực đẩy cho thị trường địa ốc Đồng Nai, trong đó có Eco Village Saigon River.
Thông tin tổng quan về sân bay Long Thành
Vị trí sân bay Long Thành ở đâu?
Chính phủ Việt Nam nhận thấy rằng, cần phải có một sân bay với quy mô lớn nhằm cạnh tranh kinh tế với các cảng hàng không trung chuyển lớn khác trong khu vực Đông Nam Á nói riêng và Châu Á nói chung. Vì thế, ý tưởng về 1 sân bay mới được ra đời nhằm thúc đẩy kinh tế vùng Nam Bộ và cả nước
Sở hữu vị trí chiến lược tại khu vực Nam Bộ, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai chính là lựa chọn hoàn hảo nhất cho ý tưởng sân bay quy mô tầm cỡ này.

Sân bay Long Thành cách Thành phố Hồ Chí Minh 40 km về hướng Đông, cách Sân bay Tân Sơn Nhất 43 km, cách thành phố Biên Hoà 30 km về hướng Đông Nam, cách thành phố Vũng Tàu 70 km về hướng Bắc, cạnh Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây và gần thị trấn Long Thành.
Các giai đoạn triển khai
Giai đoạn 1: 2021 – 2025
Giai đoạn 1 của sân bay Long Thành được chính thức khởi công từ ngày 5/1/2021. Giai đoạn này, sẽ đầu tư một đường băng và một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Tổng mức đầu tư của giai đoạn 1 là 114.451 tỉ đồng (tương đương 5,45 tỉ đô la Mỹ). Chậm nhất đến năm 2025 sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác giai đoạn 1.

Giai đoạn 2: 2025 – 2030
Tiếp tục đầu tư xây dựng thêm một đường băng cấu hình mở và một nhà ga hành khách để đạt công suất 50 triệu hành khách/năm và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Giai đoạn 3: 2035 – 2040
Sân bay Long Thành sẽ hoàn thành các hạng mục của dự án để đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm. Khi hoàn thiện, sân bay sẽ có 4 nhà ga và 4 đường băng, dự kiến năm 2035 sẽ hoàn thành.
Dự kiến sau khi xây xong cả 3 giai đoạn, sẽ trở thành sân bay có năng suất hoạt động lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
Hình ảnh mô phỏng sân bay Long Thành
Ý tưởng thiết kế sân bay Long Thành là hình ảnh bông sen cách điệu được tác giả đưa vào, sử dụng xuyên suốt trong quá trình thiết kế, mái, phối cảnh mặt chính nhà ga, nội thất khu vực quầy làm thủ tục.
Bên cạnh đó khu vực nhà để xe ngoài trời, trên mái sử dụng làm công viên cây xanh kết hợp với hồ nước lớn tại vị trí trung tâm cũng lấy ý tưởng hoa sen, làm điểm nhấn cho khu vực này.

Phương án bố trí mái sảnh chính với độ vươn lớn. Ngoài ra việc bố trí mái nhỏ tại khu vực cầu cạn tương đối hài hòa (giống như những lớp xếp của bông hoa sen), mang lại cho du khách quốc tế một cảm nhận ban đầu, ấn tượng, lưu giữ về hình ảnh của quốc hoa Việt Nam.
Kế hoạch khai thác sân bay Long Thành
Hiện tại, khu vực miền Nam chỉ có duy nhất sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, tuy nhiên Tân Sơn Nhất lại nằm trong khu vực nội đô, rất khó để có thể xây dựng mở rộng, rất khó có thể cạnh tranh với các sân bay lớn trên thế giới.
Khi đó, sân bay Long Thành sẽ là một Cảng trung chuyển hàng không và là thủ phủ hàng không của cả nước cũng như trên quốc tế nhằm mục đích thu hút khách quá cảnh và các chuyến bay trung chuyển tại đây để thu lợi về kinh tế. Ngoài ra tại đây sẽ là khu trung tâm dịch vụ hàng không trên quốc tế với nhiều dịch vụ như cung ứng xăng dầu, bảo trì, nâng cấp, sửa chữa máy bay… cho các hãng hàng không trong nước và quốc tế.

Do đó khả năng đóng góp phát triển kinh tế của sân bay Long Thành là rất lớn, theo nghiên cứu của hãng tư vấn Hansen Partnership của Úc thì sân bay Long Thành sẽ đóng góp được 3 – 5% GDP cả nước.
Lực đẩy cho bất động sản phía Đông TP.Hồ Chí Minh
Khi đi vào hoạt động, sân bay Long Thành sẽ đảm nhiệm 80% tổng lượng khách quốc tế tính luôn cả khách quá cảnh trên các chuyến bay quốc tế và 20% khách quốc nội, trong khi đó sân bay Tân Sơn Nhất sẽ chủ yếu phục vụ các chuyến bay quốc nội với việc đảm nhận 80% khách quốc nội và 20% khách quốc tế nhưng không đảm nhận các chuyến bay trung chuyển cũng như khách quá cảnh trên các chuyến bay quốc tế.
Đây sẽ lực đẩy cho bất động sản ở các đô thị vệ tinh phía Đông TP.Hồ Chí Minh, đặc biệt là thị trường địa ốc Đồng Nai.
Là một trong 16 sân bay được mong chờ nhất Thế giới, và là sân bay quốc tế lớn nhất Đông Nam Á – sân bay Long Thành sẽ thu hút hàng chục triệu lượt khách trong nước và quốc tế ghé thăm. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của sân bay Long Thành cũng kéo theo sự phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông tại khu vực Đông Nam Bộ, giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa các khu vực trọng điểm.
Du lịch phát triển, hạ tầng giao thông được đầu tư nâng cấp – thị trường bất động sản cũng theo đó có cơ hội thăng hoa.

Tìm hiểu thêm: Vị trí dự án Eco Village Saigon River
Eco Village Saigon River hưởng lợi từ sân bay Long Thành
Tọa lạc huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai, chỉ cách sân bay Long Thành 30p chạy xe – Eco Village Saigon River sở hữu nhiều lợi thế về tiềm năng đầu tư và kinh doanh.
Với những dự án vị trí thuận lợi di chuyển đến sân bay Long Thành, không chỉ dễ dàng tiếp cận với nguồn khách du lịch khổng lồ, mà hơn thế nữa, khi sân bay đi vào hoạt động, sẽ hình thành 1 thành phố sân bay – đây sẽ là nơi tập trung của những chuyên gia nước ngoài đến đây sinh sống và làm việc.

Khác biệt với những sản phẩm bất động sản khác tại khu vực lân cận, dự án Eco Village Saigon River – 1 sản phẩm của nhà sáng lập Ecopark, được phát triển trở thành 1 khu đô thị đáng sống tại miền Nam. Trên tổng diện tích 55.3ha, dự án bao gồm đa dạng loại hình sản phẩm: căn hộ cao cấp, Boutique ShopVilla, Biệt thự đơn lập, Biệt thự đơn lập, Biệt thự onsen. Bên cạnh đó, Ecopark còn đầu tư xây dựng hệ tiện ích đẳng cấp, được quản lý và vận hành bởi những đơn vị quốc tế – đưa Eco Village Saigon River không chỉ trở thành 1 khu đáng sống mà còn là 1 chốn nghỉ dưỡng lý tưởng cho giới thượng lưu, tinh hoa.
Khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động, Eco Village Saigon River sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho du khách và cộng đồng chuyên gia quốc tế làm việc tại đây.
