Không chỉ định hình 1 tiêu chuẩn mới về môi trường sống cho miền Nam, tới đây nhà sáng lập Ecopark sẽ chính thức ra mắt phân khu Branded Residence tại Ecovillage Saigon River – thiết lập nên một cuộc đua mới về định vị bất động sản hàng hiệu tại thị trường Việt Nam.
BRANDED RESIDENCE LÀ GÌ?
Branded Residences là loại hình bất động sản đến từ sự hợp tác giữa một thương hiệu (thường là thương hiệu thuộc nhà điều hành khách sạn) và nhà phát triển bất động sản.
Việc kết hợp này cho phép chủ đầu tư sử dụng thương hiệu khách sạn cho các hoạt động tiếp thị và bán hàng sản phẩm bất động sản. Sự phát triển của mô hình này xuất phát từ niềm tin của một bộ phận khách hàng rằng việc bảo chứng của thương hiệu khách sạn danh tiếng có thể đảm bảo chất lượng của dự án trong quá trình xây dựng cũng như vận hành.
Mô hình Bất động sản hàng hiệu ra đời từ những năm 1920, khi khách sạn Sherry-Netherland Hotel trên đại lộ Fifth Avenue ở thành phố New York bắt đầu mở bán các căn hộ dịch vụ bên cạnh hoạt động kinh doanh khách sạn cao cấp.

Từ thời điểm đó, Bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) ngày càng phổ biến trên thế giới và thu hút được sự quan tâm lớn của khách hàng thượng lưu và thường xuyên du lịch trên thế giới.
Một điểm cần nhấn mạnh khi định nghĩa về Branded Residences: dự án chỉ nằm ở vị trí đắc địa! Theo nghiên cứu trong báo cáo “Branded Residences: An Overview” của hai chuyên gia bất động sản Chris Graham và Muriel Muirden, công thức của Branded Residences là “Win-Win-Win”.
CÁC LOẠI HÌNH BRANDED RESIDENCE
Branded Residence được chia thành 4 loại hình, bao gồm:
- Trong cùng dự án (Co-located): khu dân cư nằm trong cùng một khu dự án với khách sạn.
- Căn hộ khách sạn (condo hotel hay còn gọi là condotel): khu dân cư là một phần hoặc chiếm cả toà khách sạn.
- Riêng biệt: Khu dân cư nằm trong khu tách biệt so với khách sạn (nhưng khách sạn thường nằm trong cùng khu vực hoặc cùng thành phố).
- Phi khách sạn: khu dân cư mang thương hiệu cao cấp không phải là thương hiệu quản lý khách sạn.

GIÁ TRỊ CỦA BẤT ĐỘNG SẢN THƯƠNG HIỆU
Là loại hình bất động sản cao cấp gắn liền với những thương hiệu nổi tiếng, Branded Residence mang đến những giá trị đỉnh cao:
- Đối với chủ sở hữu: Giá trị của loại hình sản phẩm này nằm ở chuỗi tiện ích, dịch vụ đặc quyền được cá nhân hóa mà cư dân được hưởng, thêm vào đó là được bảo chứng bởi các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.
- Đối với chủ đầu tư: sự chuyên nghiệp, danh tiếng và uy tín của thương hiệu góp phần củng cố và gia tăng giá trị sản phẩm.
- Đối với nhà điều hành: việc đồng hành cùng với các nhà phát triển bất động sản sẽ hỗ trợ mục tiêu tăng cường độ nhận diện thương hiệu và cuối cùng là những lợi ích kinh tế từ việc quản lý dự án.
Bất động sản hàng hiệu còn là một tài sản khẳng định đẳng cấp và địa vị cho giới tinh hoa toàn cầu. Hướng đến mục tiêu kiến tạo một phong cách sống khác biệt, những dự án này còn là một phương thức tích sản hoàn hảo của giới siêu giàu.
Xem thêm: Đơn vị vận hành phân khu khách sạn tại Ecovillage Saigon River là ai?
SỰ PHÁT TRIỂN CỦA BRANDED RESIDENCE TRÊN THẾ GIỚI

VÌ SAO GIỚI SIÊU GIÀU ƯA CHUỘNG PHÂN KHÚC BĐS HÀNG HIỆU
Giới siêu giàu coi bất động sản là biểu tượng của sự thịnh vượng. Điều này thể hiện ở mức họ phân bổ tài sản: cao nhất trong danh mục đầu tư, chiếm 27% tài sản. Tiếp theo là cổ phiếu ( 23% ) và tài sản có thu nhập cố định ( 17% ) như trái phiếu.
Khi người mua bất động sản ngày càng có nhiều kinh nghiệm, và khắt khe hơn, sự cạnh tranh giữa các dự án nhà ở ngày càng khốc liệt. Để có được chỗ đứng trong cuộc đua, chủ đầu tư cần quan tâm đến phân khúc Bất động sản hàng hiệu Branded Residence, đặc biệt là ở các thành phố lớn, nơi họ có thể sở hữu các khu vực nóng về BĐS.
Phân khúc BĐS hàng hiệu ( Branded Residence ) tại thị trường châu Á đang phát triển mạnh mẽ và chiếm khoảng 30% trong tổng số hơn 400 dự án toàn cầu – xu hướng này sẽ còn tiếp tục duy trì. Bất động sản hàng hiệu sẽ đi đầu, thu hút khách hàng trên toàn cầu và nhóm khách hàng quen vốn luôn mong chờ sản phẩm mới.

NHÀ SÁNG LẬP ECOPARK ĐƯA BẤT ĐỘNG SẢN THƯƠNG HIỆU VỀ ECOVILLAGE SAIGON RIVER
Sau hơn một tháng ra mắt, dự án Ecovillage Saigon River – Khu đô thị nghỉ dưỡng 6 sao đầu tiên của người Sài Gòn, cách nhà thờ Đức Bà 18km, nhận được sự quan tâm rất lớn từ thị trường.
Dự án ra đời đã định hình một tiêu chuẩn mới về môi trường sống cho cả thị trường miền Nam. Đáng chú ý, Ecovillage Saigon River sở hữu một phân khu khách sạn và resort được vận hành bởi thương hiệu khách sạn 6 sao có lịch sử lâu đời nhất châu Âu – Kempinski Hotel. Đây là lần đầu tiên thương hiệu khách sạn dành cho giới quý tộc, hoàng gia châu Âu có mặt và hợp tác với 1 chủ đầu tư tại Việt Nam.
Xem thêm: 3 lý do nên sở hữu biệt thự Onsen Villas – Ecovillage Saigon River

Theo đó, cộng đồng cư dân được cung cấp dịch vụ quản gia gia đình tiêu chuẩn 6 sao, mở ra phong cách sống thượng lưu hoàn toàn mới, có một không hai. Knight Frank gọi đây là “cuộc cách mạng phong cách sống” và nhận định xu hướng này sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản hạng sang, hàng hiệu trong thời gian tới nhất là khi số lượng người siêu giàu (UHNWI) tại Việt Nam đã tăng gần gấp đôi trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến năm 2022. Dự báo đến năm 2027 con số này sẽ gần chạm mốc 1.300, thêm 22% so với hiện tại, và tương đương mức tăng 122% trong vòng 10 năm.
Xem thêm: Những đặc quyền dành cho cư dân chỉ có tại Ecovillage Saigon River
